Máu nhiễm mỡ là gì?

Máu nhiễm mỡ còn được gọi là rối loạn chuyển hóa lipid máu hay mỡ máu cao. Bình thường trong máu có một tỷ lệ mỡ nhất định, được đánh giá bằng chỉ số xét nghiệm cholesterol, triglycerid… Nếu các chỉ số này cao hơn mức cho phép thì gọi là mỡ máu cao. Trong đó, cholesterol cao là chỉ số đặc trưng của bệnh.

mau-nhiem-mo

Nguyên nhân bệnh máu nhiễm mỡ

Theo Đông y nguyên nhân gây nên Cholesterol cao có thể do:

+ Ăn nhiều những thức ăn béo, ngọt, uống rượu… Tỳ tạng không đủ sức vận hóa hết, đọng lại mà thành bệnh.

+ Ăn nhiều đồ sống lạnh hại Tỳ, tỳ không đủ sức vận hóa thủy thấp, và các chất dinh dưỡng. Thủy thấp và dưỡng chấp đọng lại gây béo phì, máu nhiễm mỡ, gan nhiễm mỡ . . .

+ Tình Chí Bị Thương Tổn:  làm can khí bị uất trệ, huyết bị ứ. Can khí uất kết lấn sang làm tổn thương Tỳ Vị, Tỳ mất chức năng vận hóa, lượng mỡ không chuyển hóa được tụ lại gây nên bệnh

+ Thận Khí Hư Suy: Người lớn tuổi cơ thể bị suy yếu, thận khí hư suy, không đủ sức vận hóa. dưỡng chấp đọng lại mà thành bệnh

+ Đờm ngưng huyết kết: Bình thường, lượng mỡ hóa sinh vào với thủy cốc, dưỡng trấp, mỡ cùng với tân dịch đều là loại chất dịch, tân dịch và huyết cùng hỗ sinh cho nhau, mỡ và máu cùng quy vào phần dinh. Tân dịch tụ lại sinh ra đờm, huyết dịch ứ trở gây nên huyết ứ. Đờm ngưng, huyết trở đều làm cho lượng mỡ chuyển hóa thất thường, tụ lại thành trọc tà, gây nên Cholesterol cao.

Bài thuốc dân gian trị bệnh máu nhiễm mỡ

Bài thuốc dân gian là phương pháp đặc trị chứng bệnh này và người bệnh cũng  bớt phần tốn kém, lo âu. Người bệnh chỉ cần áp dụng bài thuốc sau đây:

Lấy cây chó đẻ, loại chó đẻ răng cưa, cùng với nửa trái dứa xanh(quả thơm) gọt vỏ và một lạng gan lợn (gan heo), đun sôi chừng 15 phút rồi uống hai lần trước khi ăn nửa tiếng. Sau hai tuần, sẽ sạch mỡ máu.

Trước khi uống cần  thử máu để thấy hiệu quả cụ thể. Để hiệu nghiệm người bệnh phải mua cây chó đẻ răng cưa (loại chó đẻ bình thường, không hiệu nghiệm). Hầu như quầy thuốc nào cũng có cây chó đe răng cưa, mà rẻ vô cùng. 50 ngàn đồng là mua được một bó khá to.