Theo tuổi tác, da sẽ trở nên xấu đi, nhăn nheo,… đó chính là hiện tượng lão hóa da. Ở sau độ tuổi 25 trở đi, cơ thể ít sản sinh collagen dẫn đến trên da có các biểu hiện như các nếp nhăn, da chảy sệ, già nua,… Để cải thiện làn da thì các bạn vẫn có thể chăm sóc, bảo vệ để làm chậm quá trình lão hóa da. Và dưới đây là 3 phương pháp chống lão hóa da tự nhiên chúng tôi muốn chia sẻ đến các bạn. Cùng tìm hiểu xem đó là những phương pháp nào nhé!

1. Cách chống lão hóa da bằng dưa hấu

Dưa hấu là nguyên liệu có khả năng duy trì độ đàn hồi của da cực cao luôn được phái đẹp ưa chuộng tin dùng và sử dụng theo 2 phương pháp sau:

Chống lão hóa da bằng dưa hấu
Chống lão hóa da bằng dưa hấu

Phương pháp 1: Mỗi ngày bạn có thể bổ sung collagen bằng cách uống 1 – 2 ly sinh tố dưa hấu hoặc có thể dùng món salad dưa hấu trong thực đơn gia đình. Bởi vì 175g dưa hấu có chứa đủ vitamin C và vitamin A bổ sung lượng collagen cần thiết cho cơ thể, duy trì độ đàn hồi và làm căng làn da.

Phương pháp 2: Đắp mặt nạ dưa hấu, bạn tiến hành trộn đều 2 thìa nước ép và 1 thìa bơ xay nhuyễn. Đắp hỗn hợp lên da mặt trong khoảng thời gian 20 – 30 phút. Duy trì áp dùng 2 – 3 lần/ tuần sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất.

2. Cách chống lão hóa da bằng dầu ôliu

Bổ sung dầu oliu cũng là một trong những phương pháp chăm sóc da hiệu quả luôn được chị em áp dụng. Bởi vì  oliu có tinh chất chống oxy hóa cao, cung cấp hàm lượng vitamin A và E, giúp chống lại các gốc tự do nhân tố gây tổn hại cho da.

Chống lão hóa da bằng dầu oliu
Chống lão hóa da bằng dầu oliu

Phương pháp 1: Thường xuyên sử dụng dầu oliu xoa bóp lên vùng da có dấu hiệu khô và nhăn. điều này sẽ giúp dưỡng ẩm, phục hồi và thậm chí tái tạo tế bào da.

Phương pháp 2: Nhỏ vài giọt dầu oliu lên vùng da bị lão hóa massage 2 lần/ngày sẽ giúp bạn loại bỏ tế bào chết cho da và làm da săn chắc.

3. Sử dụng thảo dược đông trùng hạ thảo

Nhắc đến đông trùng hạ thảo chắc hẳn ít nhiều các bạn cũng đã biết được phần nào những tác dụng tuyệt vời mà sản phẩm này mang lại. Không chỉ có hiệu quả trong việc chăm sóc, bồi bổ sức khỏe mà đông trùng hạ thảo còn giúp ngăn chặn, làm chậm quá trình lão hóa da một cách hiệu quả và nhanh chóng. Cụ thể như thế nào thì các bạn xem thêm tại: tác dụng làm đẹp của đông trùng hạ thảo đối với phụ nữ nhé.

Chống lão hóa da bằng đông trùng hạ thảo
Chống lão hóa da bằng đông trùng hạ thảo

Đông trùng hạ thảo cũng được sản xuất ra rất nhiều các sản phẩm khác nhau. Để tìm hiểu kỹ về các sản phẩm này bạn xem trực tiếp tại trang web: http://dongtrunghathaohqgano.com/ nhé.

Chúc bạn có làn da tươi trẻ, mịn màng!

>> Xem thêm: 

Thanh lọc, bảo vệ gan bằng các loại thực phẩm hàng ngày 

Phương pháp điều trị rụng tóc hiệu quả bằng trà xanh