Dưới đây là những thực phẩm chống dị ứng rất tốt. Nếu khéo léo kết hợp với thực đơn thường ngày sẽ phát huy tác dụng hơn nữa trong việc bảo vệ bạn khỏi dị ứng và tăng cường dinh dưỡng cho cơ thể.

Táo

Táo là một trong những thực phẩm chống dị ứng rất tốt vì có chứa các hợp chất như quercetin, flavonoid – hai loại hợp chất có đặc tính kháng viêm và chống virus hữu hiệu. Vì thế, táo được cho là loại thực phẩm có thể giúp làm dịu đi triệu chứng của dị ứng liên quan đến phấn hoa cũng như giúp chống lại các triệu chứng dị ứng khác với đặc tính kháng viêm của mình.

Nhiều nghiên cứu cũng đã chứng minh rằng những người thường xuyên ăn táo sẽ hạn chế được rủi ro mắc bệnh viêm phổi.

Trái cây họ cam chanh

Những loại quả có múi như cam và chanh chứa nhiều vitamin C, có tác dụng chống lại hoạt tính của histamin, một chất gây dị ứng mạnh trong cơ chế gây ra dị ứng, giảm được hiện tượng mề đay, giúp tăng cường hệ miễn dịch để chống lại vi khuẩn. Bên cạnh đó, những loại quả này cũng giàu flavonoid vốn có tác dụng kháng sinh.

Nước trái cây họ cam chanh không chỉ cung cấp vitamin C cho các tế bào chống khuẩn mà còn có thể tiêu diệt virus trong màng dịch nhầy ở mũi và ở cổ họng, giảm hẳn chứng dị ứng.

Gai lông (Butterbur)

Gai lông hay còn gọi là Butterbur – một loại thảo dược cùng họ hoa cúc, thường được thổ dân châu Mỹ dùng để trị viêm, đanh tan chứng nhức đầu và các triệu chứng dị ứng như ho và hen.

Lá, rễ và các chế phẩm chiết xuất từ cây gai lông (như tinh dầu) có thể giúp ngăn ngừa được các triệu chứng dị ứng theo mùa (ngứa và hắt hơi). Bạn cũng hoàn toàn có thể dùng loại cây này để làm trà.

Ngh

Nghệ là loại cây được dùng làm gia vị rất phổ biến, đặc biệt là dưới dạng bột khô. Bản thân nghệ được biết đến là một loại thảo dược có đặc tính chống vi trùng và chống nấm. Một thành phần hoạt chất được biết đến rộng rãi trong củ nghệ là curcumin có tác dụng chống viêm trên cơ thể.

Do đó nó cũng có khả năng giúp cơ thể bạn chống lại các triệu chứng dị ứng. Bạn có thể sử dụng nghệ như một loại gia vị trong thức ăn của mình để tăng cường sức khỏe cho cơ thể.

Cà chua

Thêm cà chua vào trong chế độ ăn uống của bạn. Nó làm tăng cảm giác no mà không tăng thêm lượng calo nào. Cà chua rất giàu vitamin C. Giống như quercetin, vitamin C giúp ngăn chặn viêm nhiễm, do đó ngăn ngừa sự xuất hiện của các triệu chứng dị ứng như nghẹt mũi.

Mẹo chữa dị ứng hay:

Để chữa dị ứng, ngoài việc cung cấp các chất trên, các bạn có thể thay thế nó với 1 loại tảo nước lợ. Tảo xoắn Spirulina là một loại vi sinh vật có hình xoắn sống trong nước mà người ta quen gọi là Tảo xoắn với tên khoa học là Spirulina platensis. Đây là một loại vi tảo dạng sợi xoắn màu xanh lục, chỉ có thể quan sát thấy hình xoắn sợi do nhiều tế bào đơn cấu tạo thành dưới kính hiển vi. Tảo Spirulina đã được nghiên cứu từ nhiều năm nay. Chúng có những đặc tính ưu việt và giá trị dinh dưỡng cao. Các nhà khoa học trên thế giới đã coi tảo Spirulina là sinh vật có ích cho loài người. Nó mang lại nhiều giá trị, hổ trợ trong việc phục hồi sức khỏe, giải quyết vấn đề về suy dinh dưỡng cũng như giúp tăng cân hiệu quả và đặc biệt là giúp phòng chống dị ứng hay.

tao-xoan
Thuốc dạng viên làm từ tảo xoắn

Thành phần dinh dưỡng của tảo spirulina

Các phân tích cho biết thành phần dinh dưỡng của sinh khối Tảo là Protein: >52%,;Độ ẩm <7.0%; Chất khoáng: <14%; Tổng số carotenoid: >5000 mg/kg; Beta-carotene (tiền vitamin A): >2250 mg/kg; sắc tố Zeaxanthin: 3000 mg/kg; sắc tố C-phycocyanin: 8.0%; Phycocyanin (thô): >17.3%; Vitamin B12: 3000 mcg/kg; Vitamin K: 20mg/kg

Đáng chú ý là ở chỗ sinh khối này chứa tới 50- 62% protein với đủ các loại acid amin cần thiết cho nhu cầu dinh dưỡng của cơ thể. Ngoài ra còn chứa phong phú vitamin B12 . Beta-carotene , xanthophyll và nhiều nguyên tố khoáng. Các nhà khoa học đã phân lập thuần chủng để tiến hành nuôi cấy chúng ở quy mô công nghiệp nhằm tạo ra các viên nén tảo xoắn Spirulina.

Xem thêm: