Chúng ta chắc hẳn cũng đã biết được vai trò của bữa sáng quan trọng như thế nào rồi đúng không. Với một bữa sáng giàu protein không chỉ giúp cho cơ thể bạn tràn đầy năng lượng mà còn giúp cho cơ thể kiểm soát được lượng đường huyết và insulin một cách tốt nhất. Và kết quả thực tế như thế nào thì các bạn cùng chúng tôi tìm hiểu qua chia sẻ dưới đây nhé!

Bữa sáng cho người bệnh tiểu đường
Bữa sáng cho người bệnh tiểu đường

Một nghiên cứu mới được trình bày tại Hội nghị sinh học thực nghiệm 2014 của Hội dinh dưỡng Mỹ mới được tổ chức tại San Diego (Mỹ) cho biết, những bằng chứng về về tác động tích cực của việc ăn nhiều thực phẩm chứa protein trong bữa sáng đối với sự phát triển của cơ thể, đặc biệt là việc kiểm soát lượng đường và insulin trong máu.

Theo đó, các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Missouri (Mỹ) kết luận rằng, một bữa ăn sáng chứa nhiều protein như xúc xích, trứng, thịt… cho phép kiểm soát lượng đường và insulin trong máu tốt hơn so với một bữa ăn sáng có hàm lượng protein thấp hoặc không có protein.

TS. Heather Leidy – trợ lý giáo sư về dinh dưỡng và luyện tập sinh lý học tại Đại học Manchester (Anh) cho biết. “Đối với phụ nữ, ăn thêm nhiều protein vào buổi sáng có ảnh hưởng tốt đến lượng đường trong máu và mức insulin. Nếu có chế độ ăn uống lành mạnh và tiêu thụ thường xuyên những loại thực phẩm giúp kiểm soát lượng đường trong máu, bạn có thể phòng tránh khỏi bệnh đái tháo đường trong tương lai”.

Việc ăn nhiều protein vào buổi sáng không chỉ giúp bạn kiểm soát đường huyết, insulin mà còn giúp bạn kiểm soát tốt hơn trọng lượng của bạn, chống béo phì, hạn chế cảm giác đói trong cả ngày. Bởi vậy, bạn hãy “Ăn bữa sáng như một vị vua, ăn trưa như hoàng tử và ăn tối như kẻ bần cùng”.

Những thực phẩm giàu protein nên ăn buổi sáng:

1. Trứng

Một lựa chọn tuyệt vời cho bữa sáng. Chúng không có chất béo, không làm tăng cân và có lợi cho hệ tim mạch.

2. Các loại hạt

Các loại hạt là nguồn protein lành mạnh, đồng thời chứa nhiều chất dinh dưỡng khác như vitamin E và selen. Với bệnh nhân đái tháo đường, ăn thực phẩm giàu carbohydrate từ các loại hạt có thể giúp làm giảm dần lượng đường trong máu.

3. Sữa

Sữa và hầu hết các sản phẩm chế biến từ sữa đều có hàm lượng protein cao. Bạn chỉ cần uống một ly sữa ấm hoặc ăn một miếng phô mai không béo cũng đã giúp cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể làm việc vào buổi sáng.

4. Thịt

Thịt là thực phẩm chứa nhiều protein. Tuy nhiên, bạn nên ăn thịt trắng sẽ tốt hơn thịt đỏ, vì chúng chứa protein nạc.

5. Cá

Cá là loại thực phẩm giàu protein và chất béo lành mạnh. Bạn có thể lựa chọn cá hồi, cá tuyết, cá ngừ… Chúng chứa các axit omega-3 và omega-6 rất có lợi cho sức khỏe của bạn.

6. Chuối

Đây là loại trái cây bạn nên ăn vào buổi sáng. Nó không chỉ rất tốt cho tiêu hóa mà còn chứa nhiều protein, giúp cơ thể tràn đầy năng lượng cho mỗi ngày làm việc. Cứ mỗi 100g chuối sẽ có 4g protein. Chuối có thể ăn kèm với sữa, ăn nguyên quả hoặc kết hợp trong món salad trái cây.

Trên đây là một số thực phẩm có giàu hàm lượng protein mà các bạn nên bổ sung trong bữa sáng để tăng cường năng lượng, tốt cho sức khỏe và hơn hết là giúp kiểm soát đường huyết một cách hiệu quả nhất.

Nhưng bên cạnh chế độ ăn uống khoa học đó thì các bạn cũng có thể tìm hiểu thêm và sử dụng thảo dược nhân sâm hoa kì nhé. Không chỉ có tác dụng ổn định đường huyết mà nó còn có tác dụng chăm sóc sức khỏe rất là tốt nữa đấy.

Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng thì các bạn cần phải dùng theo đúng liều lượng và đúng cách để đạt được hiệu quả chăm sóc sức khỏe tốt nhất nhé.

Chúc bạn sức khỏe!

Xem thêm: 

Ổn định đường huyết bằng cách đi bộ hàng ngày

Bài thuốc chữa bệnh tiểu đường bằng mật ong rừng