Tình trạng yếu thận sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới vấn đề sức khỏe. Do đó, việc sử dụng những thực phẩm bổ thận ngừa suy thận là điều vô cùng cần thiết. Dưới đây là những thực phẩm bổ thận mà các bạn nên bổ sung.

Ăn tỏi


Tỏi là gia vị không thể thiếu trong các bữa ăn gia đình, không chỉ là gia vị thơm giúp món ăn thêm ngon mà nó còn mang lại nhiều lợi ích trong việc chữa trị bệnh, bảo vệ sức khỏe con người. Trong tỏi có chứa hàm lượng natri, photpho, kali rất cao, đây là các dưỡng chất vô cùng tốt cho những người bị bệnh về thận. Ngoài ra, tỏi còn giúp ngăn ngừa sự hình thành các mảng bám trên răng, hạ thấp mức cholesterol trong cơ thể và hạn chế sự viêm nhiễm. Bên cạnh bổ sung tỏi gia vị trong các món ăn thì chúng ta có thể dùng tỏi để ăn sống, hay ngâm giấm chua.

Ớt chuông
Đây là loại ớt được dùng trong nhiều món xào, món trộn, nó không phải là một loại ớt cay gia vị nên rất dễ ăn. Ớt chuông là thực phẩm giàu vitamin a, c, b6 và các chất khoáng tốt khác như natri, kali, photpho, chất xơ,… Ăn nhiều ớt chuông đỏ rất tốt cho thể vì chúng còn chứa nhiều lycopene – chất chống ô-xy hóa giúp phòng chống một được nhiều bệnh, đặc biệt bệnh ung thư.

Hành tây


Không chỉ chứa hàm lượng kali thấp, hành tây có đầy đủ các chất flavonoid, đặc biệt là quercetin. Flavonoid là những hóa chất tự nhiên ngăn chặn các chất béo trong mạch máu. Quercetin là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ mà được cho là có thể giúp giảm bệnh tim và bảo vệ cơ thể chống lại nhiều loại ung thư. Nó cũng có đặc tính kháng viêm nên sẽ giúp thận làm việc hiệu quả hơn. Hành tây cũng chứa crom, một loại khoáng chất giúp cơ thể chuyển hóa của chất béo, protein và carbohydrate nên sẽ giảm gánh nặng cho thận.

Quả hồng xiêm
Là loại quả rất quen thuộc và được nhiều người ở mọi lứa tuổi ưa thích. Hồng xiêm có chứa hàm lượng sodium rất thấp (chất này có hầu hết trong các loại hoa quả và muối), nó giúp điều hòa thể dịch cũng như các hoạt động trao đổi chất. Tuy nhiên, hàm lượng sodium cao sẽ ảnh hưởng đến thận, huyết áp và tim mạch. Do hàm lượng sodium thấp và vị ngọt của đường tự nhiên nên bệnh nhân huyết áp và thận có thể ăn thường xuyên để giảm nguy cơ và các biến chứng bệnh nguy hiểm.

Bí đỏ


Bí đỏ là thực phẩm vô cùng giàu chất dinh dưỡng, đây là thực phẩm tốt cho những bệnh nhân bị thiếu máu, mắt kém, thường xuyên đau đầu, bệnh tiểu đường và đặc biệt rất tốt cho bệnh nhân đau thận vì chúng giúp cơ thể phục hồi chức năng thận hiệu quả. Trong bí đỏ có chứa nhiều tinh bột, nhưng chỉ số đường huyết của nó rất thấp nên mọi người không lo ngại lượng đường trong máu. Hơn hết chúng làm giảm lượng đường trong máu, giúp cho quá trình lọc máu ở cầu thận được dễ dàng hơn, tránh nguy cơ tiểu đường, suy thận.

Hy vọng rằng với những chia sẻ trên đây về vấn đề thực phẩm bổ thận, ngừa suy thận sẽ giúp các bạn lựa chọn thực phẩm tốt cho sức khỏe.

Xem thêm:

Lợi ích từ trái dâu tây cho sức khỏe bạn đã biết chưa?

Những lý do không nên bỏ qua món rau lang