Giấc ngủ của bạn không sâu, sau khi ngủ dậy bạn thấy mệt mỏi, hay tình trạng mất ngủ , khó ngủ kéo dài đều sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn. Thế nên việc bổ sung những thực phẩm giúp có một giấc ngủ ngon là điều rất cần thiết. Dưới đây chúng tôi sẽ có những chia sẻ về thực phẩm cho người mất ngủ.

Đậu nành

Bạn muốn ăn thêm một món ăn mặn trước khi ngủ? Tiến sĩ Saundra Dalton-Smith, bác sĩ chuyên khoa nội cho biết: Điều này đặc biệt cần thiết đối với những ai đang trong giai đoạn mãn kinh. Các loại hợp chất như estrogen tự nhiên có trong các sản phẩm từ đậu nành có tác dụng trong kiểm soát những cơn bốc hỏa ban đêm, một trong những nguyên nhân làm mất giấc ngủ.

Trứng chín

Ban đêm, bạn thường ngủ không ngon giấc, giấc ngủ không sâu có thể do cơ thể không được cung cấp đầy đủ lượng protein trong bữa ăn nhẹ trước khi đi ngủ, bữa ăn đó quá nhiều đường, carbonhydrates trong bánh, kẹo ngọt, các chất chứa tinh bột chuyển hóa thành đường, làm tăng nồng độ đường trong máu trong khi ngủ dẫn đến việc bị thức giấc lúc 2–3h sáng.

Chuối

Trong thành phần của quả chuối rất giàu magiê và kali, có vai trò giúp các cơ được thư giãn. Đồng thời trong chuối chứa axit tryptophan được chuyển hóa thành serotomin và melatonin, chất hóa học tự nhiên trong não, điều chỉnh lượng hoóc môn.

Sữa

Sữa và các chế phẩm từ sữa chứa nhiều canxi, giúp làm năng nồng độ hormone serotonin dẫn truyền thần kinh tốt hơn, nhờ vậy mà có ích cho giấc ngủ cải thiện được tình trạng mất ngủ. Nếu bạn dị ứng với đường lactose có trong sữa động vật, hãy sử dụng sữa đậu nành thay thế.

Mật ong

Tryptophan – một loại amino axit cũng có khả năng hỗ trợ tăng dẫn truyền thần kinh tăng serotonin được tìm thấy nhiều trong mật ong. Đây là một thực phẩm lý tưởng cho giấc ngủ của bạn. Nhiều thắc mắc “mất ngủ nên uống gì” thì một ly trà ô-long nóng ấm có pha mật ong chính là câu trả lời. Có thể là một trong những lựa chọn khá hợp lý giúp hỗ trợ tốt cho giấc ngủ.

Quả anh đào

Một cốc nước ép anh đào sẽ giúp bạn dễ ngủ hơn. Một nghiên cứu từ nhóm các nhà khoa học thuộc hai trường đại học Pennsylvania và Rochester cho thấy: Trái anh đào, đặc biệt những quả anh đào có vị chua có thể tăng cường, bổ sung hoóc môn melatonin cho cơ thể con người, đặc biệt rất hữu hiệu cho những ai hay mất ngủ. Vì vậy, trước khi đi ngủ nên uống một cốc nước ép anh đào hay ăn trái anh đào tươi, để lạnh hoặc sấy khô. Ngoài ra, nước ngâm trái anh đào phơi khô có tác dụng đẩy lùi chứng mộng du.

Hạt hạnh nhân

Qủa hạnh nhân thực sự rất tốt. Trong thành phần của hạnh nhân chứa nhiều magiê vừa có lợi cho giấc ngủ và còn giúp thư giãn cơ bắp. Hơn nữa protein trong quả hạnh nhân giúp duy trì nồng độ đường trong máu ổn định trong khi ngủ. Đồng thời giúp cơ thể chuyển trạng thái từ tim đập nhanh sang trạng thái cân bằng, thoải mái. Trước khi đi ngủ bạn nên dùng một thìa bơ hạnh nhân nhé.

Hy vọng rằng với những chia sẻ trên đây về thực phẩm tốt cho người mất ngủ sẽ giúp các bạn lựa chọn thực phẩm phù hợp để có một giấc ngủ ngon đảm bảo sức khỏe.

Xem thêm:

Những lợi ích cho sức khỏe từ hạt chia chớ bỏ qua

Thực phẩm bổ thận, ngừa suy thận hiệu quả chớ nên bỏ qua