Nhiều người bị mắc bệnh viêm khớp gối luôn tìm hiểu cách chữa tận gốc căn bệnh này. Nhưng liệu bệnh viêm khớp gối có chữa được không? Bài viết này sẽ giải thích cho bạn về vấn đề này nhé!

viem-khop-goi
Viêm khớp gối

1/ Dấu hiệu viêm khớp gối

Trước tiên chúng ta hãy cùng xem xét những dấu hiệu viêm khớp gối. Theo các chuyên gia xương khớp, những người bị viêm khớp gối thường gặp các triệu chứng sau:

  • Cơn đau tăng dần: Khi bị viêm khớp gối, người bệnh thường phải chịu đựng các cơn đau tăng dần theo thời gian và sự tiến triển của bệnh. Khi thực hiện một số động tác như leo cầu thang, ngồi xổm, quỳ hoặc khoanh chân… người bệnh sẽ thấy rất đau. Khi thời tiết thay đổi, đặc biệt là khi trời lạnh, bệnh nhân cũng sẽ thấy đau khớp gối nhiều hơn.
  • Đầu gối bị sưng tấy: Dấu hiệu viêm khớp gối này xuất hiện ở hầu hết các bệnh nhân bị bệnh.
  • Cứng khớp: Người bệnh có thể thấy khớp gối bị cứng, đặc biệt là vào buổi sáng hoặc sau khi ngủ dậy.
  • Đầu gối phát ra tiếng kêu khi cử động: Bệnh viêm khớp gối có thể khiến các khớp bị tổn thương. Khi người bệnh cử động, các khớp này cọ xát vào nhau sẽ phát ra tiếng lục cục hoặc lạo xạo.
  • Hạn chế vận động: Bệnh viêm khớp gây sưng, cứng và đau khớp gối khiến người bệnh gặp nhiều khó khăn khi muốn cử động hoặc di chuyển.
  • Các chuyên gia xương khớp có lời khuyên: khi gặp các dấu hiệu viêm khớp gối như vậy, bạn cần nhanh chóng đến thăm khám tại các cơ sở y tế chuyên khoa, để được chuẩn đoán và điều trị bệnh kịp thời. Vì nếu để bệnh tiếp tục tiến triển, thì khớp gối của bạn có thể bị biến dạng do các gân, cơ, dây chằng yếu đi, làm cho khớp trở nên lỏng lẻo, khả năng vận động bị giảm sút, thậm chí có thể khiến bạn bị teo cơ, liệt chân, mất khả năng vận động.

2/ Viêm khớp gối có chữa được không?

Viêm khớp gối được chia ra làm 2 nhóm bệnh chính: viêm khớp gối cấp tính và viêm khớp gối mãn tính.

Các bệnh viêm khớp gối cấp tính tiêu biểu gồm: viêm gân bánh chè, trật khớp xương bánh chè, nhuyễn sụn ở xương bánh chè, tổn thương sụn hoặc rách sụn chêm, tổn thương dây chằng và gân, viêm bao hoạt dịch đầu gối…

Viêm khớp gối mãn tính là bệnh xảy ra do quá trình lão hóa, khiến lớp sụn giữa các khớp gối bị hao mòn. Khi khớp gối bị viêm mãn tính, người bệnh thường phải chịu các cơn đau dai dẳng, khiến người rất mệt mỏi, ăn không ngon, ngủ không yên, dễ bị suy nhược cơ thể…

Xem thêm cách chữa viêm khớp gối: Công dụng và hướng dẫn sử dụng TPCN Hoàng thấp linh

Tùy theo bệnh cụ thể, các bác sỹ sẽ chỉ định hướng điều trị hợp lý cho bệnh nhân. Với các bệnh viêm khớp gối cấp tính do vỡ sụn, xương gây ra dị vật, làm kẹt khớp gối hoặc đứt dây chằng… thì điều trị theo Tây y với biện pháp phẫu thuật nhằm loại bỏ dị vật, nối dây chằng… là phương pháp điều trị tối ưu nhất.

Với các bệnh viêm khớp do các nguyên nhân còn lại, thì người bệnh có thể lựa chọn một trong 2 phương pháp điều trị bệnh viêm khớp gối là theo Tây y hoặc Đông y. Về 2 phương pháp chữa bệnh này, các bạn có thể đọc thêm bài viết Viêm khớp gối là bị bệnh gì, hỗ trợ điều trị như thế nào của chúng tôi để có thêm thông tin.

Bệnh viêm khớp gối cần chữa trị lâu dài mới mong có thể khỏi được. Vì vậy bạn cần kiêng trì để chữa bệnh nhé!

Chúc bạn luôn khỏe mạnh!