Từ thời cổ đại ở Ai Cập, con người đã biết dùng tỏi để làm thuốc sát trùng trong các loại bệnh hen xuyển, viêm phổi, nhiễm trùng đường ruột. Rồi đến thế giới chiến thứ nhất nhiều người lính đã sử dụng tỏi như một loại thuốc kháng sinh.

Trong dân gian nhiều nơi cũng đã biết dùng  tỏi để sát trùng ngoài da, chữa bò cạp, rết cắn, chữa mụn cóc, hạt cơm mọc trên da.

cong_dung_cua_toi_den_nhat_ban_2

Kế thừa những kinh nghiệm và những ứng dụng hữu hiệu của Tỏi. Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, … đã nghiên cứu và sản xuất thành công Tỏi đen. Những năm gần đây Việt Nam cũng đã nghiên cứu thành công về tác dụng, thành phần dược lý của Tỏi đen. Cụ thể:

1. Trong tỏi đen chứa chất ngăn ngừa và chống ung thư:

– Selen có tác dụng chống oxi hoá cao, bảo vệ màng tế bào tăng khả năng miễn dịch, ức chế tế bào ung thư.

– Các chất sơ trong tỏi đen thúc đẩy nhu động đường ruột hấp thụ, làm giảm khả năng mắc ung thư trực tràng vàAmino acid phenylalamine trong tỏi đen có thể ức chế khối u phát triển.

– Vitamin A, vitamin C có tác dụng chống ung thư, cải thiện và tăng cường hệ miễn dịch đồng thời có thể chống lão hoá và các gốc tự do.

– Chứa các yếu tố của germanium là một khoáng chất chống ung thư mạnh mẽ, có thể ức chế gây ra chất gây ung thư nitrosamine, đóng vai trò chống ung thư.

– Các hợp chất sulfur hữu cơ, dẫn chất của tetrahydro–carboline được hình thành từ quá trình lên men có hoạt tính mạnh dọn gốc tự do và ức chế quá trình peroxy hóa lipid cao hơn tỏi thường. do vậy có hiệu lực mạnh kháng lại các tế bào khối u

– Ngoài ra trong tỏi tươi không hiện diện S-allylcysteine (SAC) và S-allyl-mercapto-cysteine mà chỉ có trong tỏi được làm chín chậm – ( tỏi đen ). SAC phần lớn được hấp thụ vào máu theo đường miệng qua hợp chất lưu huỳnh tan trong nước. Ở thí nghiệm trên chuột bạch, sau khi đưa vào qua đường miệng thì nồng độ SAC trong huyết thanh, ở các cơ quan như gan, thận, phổi đạt đến đỉnh điểm trong thời gian ngắn 15 -:- 30 phút. SAC được báo cáo là có tác dụng dược lý đa dạng như chống oxy hóa, ngăn ngừa rối loạn gan, phòng chống ung thư, ức chế sự phát triển của tế bào ung thư.

2. Trong tỏi đen chứa chất ngăn ngừa được bệnh tiểu đường:

– S-methyl-L-cysteine sulfoxideS-allyl cysteine sulfoxide, sulfide có chứa G-6-P enzyme NADPH có tác dụng ngăn chặn và ức chế sự phá huỷ insulin, và tác dụng hạ đường huyết.

– alkaloid có tác dụng làm giảm lượng đường trong máu, tăng chức năng của insulin. Isoleucine trong tỏi đen có tác dụng thúc đẩy bài tiết insulin và duy trì sự ổn định của đường huyết.

3. Trong tỏi đen chứa chất chống nhiễm khuẩn.

– Trong tỏi tươi có chứa Allicin có tác dụng chống vi khuẩn, kháng sinh và chống các loại nấm thì trong tỏi đen có chứaS-allyl cysteine sulfoxide hỗ trợ sự hấp thụ allicin, giúp cho sự hấp thụ, chuyển hoá allicin dễ dàng hơn, do đó thúc đẩy mạnh mẽ khả năng tự bảo vệ của cơ thể chống lại vi khuẩn, vi rút xâm nhập và nhiễm trùng.

4. Trong tỏi đen chứa chất mang lại vị ngọt của trái cây

– Trong quá trình lên men tỏi đen từ tỏi tươi, xảy ra phản ứng chuyển hoá các hợp chất chứa lưu huỳnh như methionin, cystein, methanethiol… thành những hợp chất mới chứa lưu huỳnh có khả năng tan trong nước như S-allyl-L-cysteine, Alliin, Isoalliin, Methionin, Cycloalliin, các dẫn chất của Cysteine, các dẫn chất của Tetrahydro-β-carboline. Đây là những hợp chất rất quan trọng làm tăng tác dụng của sản phẩm tỏi đen thu được.

– Ngoài ra, sau khi lên men tự nhiên, hàm lượng Carbohydrate trong tỏi tươi đã tăng từ 28,7% lên tới 47,9%, điều này giải thích tại sao tỏi đen có vị ngọt của trái cây.

5. Trong tỏi đen chứa chất làm tăng tuổi thọ

– allicin có tác dụng kháng vi khuẩn, kháng nấm, và các chất chống oxi hoá có tác dụng bảo vệ tế bào khỏi một số bệnh, sự lão hoá, vì vậy tỏi đen có thể làm chậm lại quá trình lão hoá cơ thể, tăng tuổi thọ của người dùng.

6. Trong tỏi đen chứa chất làm giảm cholesterol

– Các thử nghiệm nghiên cứu thấy rằng, sau khi tỏi được lên men thành tỏi đen, thì các hợp chất có lợi trong tỏi cũng tăng lên nhiều lền so với tỏi tươi, nó có khả năng làm giảm cholesterol trong máu, ổn định đường huyết, giảm sự nhân lên của các tế bào ung thư, chống vi khuẩn và cung cấp chất chống oxi hoá..

Trên thị trường hiện nay có sản phẩm tỏi đen ob rất tốt cho sức khỏe, để xem thông tin tiết sản phẩm mời bạn bấm tại tên sản phẩm này >>> Tỏi đen OB <<<

 toi-den-ob

Chúc bạn thành công!

XEM THÊM: Cách làm tỏi đen / Những điều cần biết về tỏi đen cô đơn